http://senhongvn.files.wordpress.com/2013/03/banner.jpg
XIN MỜI CÁC ANH CHỊ, CÁC BẠN GHÉ THĂM CHUYÊN ĐỀ PHẬT PHÁP - TÌNH YÊU THIÊN NHIÊN VÀ ĐỒNG BÀO NHÂN LOẠI.!.
http://4.bp.blogspot.com/-kH5aOP2BKkw/TznifXNxwWI/AAAAAAAAMLM/2lVsVmNw7lU/s1600/1440903wtr1hg70ow.gif

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

PHẬT PHÁP CAO SIÊU TỐI THƯỢNG



Đại hòa thượng Thích Thanh Từ nói hầu hết mọi người đến với Đạo mà không thấy được Đạo !  Câu nói nầy có nghĩa là đến chùa mà cái tâm còn chấp nhân chấp ngả là tâm thế gian và chấp tất cả cái gì có hình tướng tưởng là thật nên là chấp tâm quá lớn mà không hiểu cái tâm của Phật cái tánh của Phật là hư vô không có vướng mắc điều chi trên thế gian là cái tâm rỗng không chẳng có gì hết không vướng điều chi trên thế gian nầy ! Còn tâm thế gian là cái tâm chất chứa đủ mọi thứ chuyện ác chuyện thị phi trên thế gian, tâm phân chia giai cấp giàu nghèo, sang hèn, đẹp xấu, lớn nhỏ, đúng sai v....v...trên thế gian nầy !
Đức Lục Tổ Huệ Năng nói rằng "Bản lai vô nhất vật" 
nghĩa là xưa nay không có một vật nào hết trên thế gian nầy ! Đức Huỳnh giáo Chủ PGHH cũng nói rằng :
"Thấy đạo lý chơ không thấy tánh"  Tánh là tâm tánh của Phật !
Đạo là chùa chiền là hình tướng bên ngoài giống như là phần cứng của cái máy vi tính, còn tâm hay là tánh của
Đạo là phần mềm của máy vi tính ! Mà phần cứng là giả là cái võ bề ngoài còn phần mềm là cái Tánh của Đạo dó chân lý của Phật Pháp là cứu cánh của Đạo để độ khắp chúng sanh về với Phật  và Tâm hay Tánh là  lãnh vực vô hình hay là vô vi Đạo Pháp !
Kinh sách cũng là cái tướng bề ngoài còn những gì Phật
dạy là Tâm hay là Tánh là phần vô hình nên gọi là Vô Pháp Tướng mới là thiệt tướng mà Đức Huỳnh Giáo Chủ dạy và tướng nầy là tướng của tâm linh không phải tướng vật chất trần gian cho nên Thầy Thích Thanh Từ nói là "Đến với Đạo mà không hiểu, không biết và không thấy được bản chất của cái đạo là ý nghĩa cao siêu như thế đó ! Vì bản chất của Đạo là vô hình vô tướng vô danh và vô ngã, vô vi nên Phật Mẫu Ngài nói rằng "Dù cho lấy hết tất cả ngôn ngữ của loài người cũng không thể nào diễn tả cho rốt ráo được cái Đạo " và vì Đạo thì quá cao siêu vượt lên trên sự hiểu biết của loài người cho nên Phật nói"Không thể nghỉ bàn"và dù cho nói hoài đến hàng tỷ năm sau cũng không thể nào đạt đến ý nghĩa cao siêu vô thượng của cái Đạo "
Cho nên Phật Thích Ca nói rằng : "Chỉ có Phật mới hiểu được Phật và hiểu hết tất cả cái Đạo và  Bồ Tát còn chưa hiểu nỗi Phật chớ đừng nói là đối với phàm phu chúng sinh như chúng ta !"
Nên Ngài Thích Thanh Từ kết luận là " Đến với Đạo mà không thấy được cái Đạo là uổng phí một dời tu hành " Ngài nói vậy có nghĩa là không thể giải thoát sinh tử thế gian và siêu sinh Cực Lạc được !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét