LÒNG THÀNH SÁM HỐI (BÀI 3)
NAM MÔ MÔ pHẬT HẰNG HÀ
TỪ BI HĨ XẢ ĐỘ MÀ THƯƠNG CON
THÀNH TÂM SÁM HỐI TỘI MÒN
TỘI TIÊU PHƯỚC ĐẾN TRÊN CON PHỦ ĐẦY
NAM MÔ BỒ TÁT NHƯ LAI
MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT XIN NGÀI XÓT THƯƠNG
CẦU XIN NƠI CỎI PHẬT ĐƯỜNG
TẤM LÒNG CAO CẢ PHẬT THƯƠNG CON HIỀN
TÂM CON TƯỞNG PHẬT TRIỀN MIÊN
XIN NGÀI CỨU KHỔ ƯU PHIỀN TIÊU TAN
TRÍ CON GỞI CHỐN PHẬT ĐÀNG
ĐÊM NGÀY NIỆM PHẬT NGẬP TRÀN PHƯỚC DƯ
XIN NGÀI THƯƠNG XÓT CON THƠ
ĐỘ CON THOÁT KHỎI BẾN BỜ TANG THƯƠNG ( CỎI ĐỜI SANH LÃO BỆNH TỬ }
CHO CON THẤY ĐƯỢC MÌNH VÀNG
KIM THÂN CỦA PHẬT SÁNG CHOANG NHIỆM MẦU
TRẦN GIAN LÀ CỎI THƯƠNG ĐAU
ĐỘ CON THÓAT CHỐN ƯU SẦU MÊ LY
NAM MÔ THÍCH CA MÂU NI
CẦU TRÊN THIÊN TRƯỚC A DI PHẬT NGÀI
CẦU CHO QUA KHỎI NẠN TAI
TAM THIÊN THẾ GIỚI PHẬT NGÀI CHỨNG MINH
MA HA PHẬT RƯỚI TRÊM MÌNH
MỞ MANG TRÍ HUỆ THÔNG MINH TUYỆT VỜI
CẦU CHO TẤT CẢ LOÀI NGƯỜI
CAM LỒ PHẬT RƯỚI ĐỘ ĐỜI LO TU
NAY CON NGỒI VIẾT THIÊN THƠ
A DI ĐÀ PHẬT QUAY BỜ PHẬT ƠI
MONG SAO TẤT CẢ CUỘC ĐỜI
THUYỀN TÌNH TRỞ GÓT ĐỜI ĐỜI TÂY PHƯƠNG....
CẦU XIN NƠI CỎI PHẬT ĐƯỜNG
TÂY PHƯƠNG PHẬT ĐỘ TÌM PHƯƠNG CỨU ĐỜI...
TRANG PHẬT PHÁP
VÀ ĐÂY LÀ BÀI SÁM HỐI ĐỂ QUÝ VỊ CÙNG TRƯỚC BÀN THỜ PHẬT MỖI ĐẾM
SÁM HỐI (BÀI 1)
NAM MÔ MÔ PHẬT HẰNG SA
ĐẠI BI HỈ XẢ HẾT MÀ CHÚNG CON
CHO CON SÁM HÔI TỘI MÒN
TỘI TIÊU PHƯỚC ĐẾN TRÊN CON PHỦ ĐẦY
NAM MÔ BỐ TÁT NHƯ LAI
BAN MUÔN PHƯỚC HUỆ NGẬP ĐẦY CHÚNG CON
******
NAM MÔ ĐÀ PHẬT NHƯ LAI
HẰNG HÀ SA SỐ PHẬT NGÀI ĐỘ CON
******
NAM MÔ ĐÀ PHẬT DI A
Ở TRÊN THIÊN TRƯỚC ĐÀ LA TUYỆT VỜI ! ( hoa mạn đà la )
HOA RƠI TRÀN NGẬP CỎI TRỜI
Ở TRÊN THIÊN TRƯỚC TUYỆT VỜI TÂY PHƯƠNG
NGUYỆN CON VỀ VỚI PHẬT ĐƯỜNG
ĐỜI ĐỜI HẠNH PHÚC TAI ƯƠNG KHÔNG CÒN
TỘI NAY TẤT CẢ TIÊU MÒN
KHÔNG CÒN TỘI NỮA THÌ CON TRỞ VỀ
******
LÒNG CON NAY ĐÃ QUYẾT TU
TIẾN LÊN BỜ GIÁC GIẢ TỪ BẾN MÊ
TRẦN GIAN CON ĐÃ CHÁN CHÊ
CHÍ CON ĐÃ QUYẾT NGUYỆN VỀ TÂY PHƯƠNG...
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NGUYỆN CẦU CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI TRỞ VỀ CỎI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC AN VUI ĐỜI ĐỜI...
NGỌC PHƯỚC TỊNH THANH
SÁNG TÁC NĂM 1983
BÀI CẦU NGUYỆN TRƯỚC BÀN THỜ PHẬT MỖI ĐÊM (BÀI 2)
ĐÂY LÀ BÀI THƠ VIẾT THEO THỂ THƠ SONG THẤT LỤC BÁT( 2 CÂU 7 , 1 CÂU 6, 1 CÂU 8 )
NGUYỆN TẤT CẢ TÂY PHƯƠNG TỊNH ĐỘ
NGUYỆN MỌI NGƯỜI NÊN NHỚ LO TU
NGUYỆN CHO AI CŨNG PHƯỚC DƯ
TRAU DỒI HẠNH PHƯỚC TRỞ VỀ TÂY PHƯƠNG
NGUYỆN TRÊN ẤY PHẬT ĐƯỜNG HẠNH PHƯỚC
ĐẤNG TU BI TIẾP RƯỚC CHÚNG CON
HẰNG NGÀY CÔNG ĐỨC VUÔNG TRÒN
CHÚC CON LẬP CHÍ VỮNG LUÔN TU HÀNH
KHI ĐẮC QUẢ ĐƯỢC THÀNH BỒ TÁT
NOI GƯƠNG NGÀI CỨU VƠTCHÚNG SANH
ƯỚC MONG DUYÊN ẤY ĐẸP LÀNH
CẦU TRÊN THIÊN TRÚC PHẬT ĐÀNG CHỨNG TRI
NAM MÔ THÍCH CA MÂU NI
TA BÀ GIÁO CHŨ XIN NGÀI CHỨNG MINH
NAM MO QUAN THẾ HIỂN LINH
THƯỜNG HẰNG CỨU KHỔ THIÊN HÌNH VẠN NĂNG
NAM MÔ THẾ CHÍ PHẬT ĐÀNG
XIN NGÀI CỨU ĐỘ MUÔN NGÀN CON THƠ
TRẦN GIAN MƯA GIÓ MỊT MỜ\
NAM MÔ ĐỊA TẠNG BẤY GIỜ ĐỘ CON
NGỌC PHƯỚC TỊNH THANH 1983
QUÝ VỊ NÀO THÀNH TÂM CẦU NGUYỆN HAI BÀI THO TRÊN SÁM HỐI TỘI LỖI MUÔN KIÊP XƯA VÀ NIỆM A DI ĐÀ SUỐT CẢ NGÀY ĐÊM TƯỞNG NHỚ PHẬT THÌ PHẬT A DI ĐÀ SẼ RƯỚC BẠN VỀ CỎI NGÀI KHI HẾT KIẾP VÀ CẦU XIN NGÀI CHO CON BIẾT TRƯỚC NGÀY GIỜ RA ĐI ĐỂ CON CHUẨN BI KHI BAN 100 TUỔI.CHÚC BẠN ĐẠT ĐƯỢC ĐIỀU MONG MUỐN VÀTÂM THƯỜNG HẠNH PHÚC AN VUI.
SÁM HỐI (BÀI 1)
NAM MÔ MÔ PHẬT HẰNG SA
ĐẠI BI HỈ XẢ HẾT MÀ CHÚNG CON
CHO CON SÁM HÔI TỘI MÒN
TỘI TIÊU PHƯỚC ĐẾN TRÊN CON PHỦ ĐẦY
NAM MÔ BỐ TÁT NHƯ LAI
BAN MUÔN PHƯỚC HUỆ NGẬP ĐẦY CHÚNG CON
******
NAM MÔ ĐÀ PHẬT NHƯ LAI
HẰNG HÀ SA SỐ PHẬT NGÀI ĐỘ CON
******
NAM MÔ ĐÀ PHẬT DI A
Ở TRÊN THIÊN TRƯỚC ĐÀ LA TUYỆT VỜI ! ( hoa mạn đà la )
HOA RƠI TRÀN NGẬP CỎI TRỜI
Ở TRÊN THIÊN TRƯỚC TUYỆT VỜI TÂY PHƯƠNG
NGUYỆN CON VỀ VỚI PHẬT ĐƯỜNG
ĐỜI ĐỜI HẠNH PHÚC TAI ƯƠNG KHÔNG CÒN
TỘI NAY TẤT CẢ TIÊU MÒN
KHÔNG CÒN TỘI NỮA THÌ CON TRỞ VỀ
******
LÒNG CON NAY ĐÃ QUYẾT TU
TIẾN LÊN BỜ GIÁC GIẢ TỪ BẾN MÊ
TRẦN GIAN CON ĐÃ CHÁN CHÊ
CHÍ CON ĐÃ QUYẾT NGUYỆN VỀ TÂY PHƯƠNG...
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NGUYỆN CẦU CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI TRỞ VỀ CỎI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC AN VUI ĐỜI ĐỜI...
NGỌC PHƯỚC TỊNH THANH
SÁNG TÁC NĂM 1983
BÀI CẦU NGUYỆN TRƯỚC BÀN THỜ PHẬT MỖI ĐÊM (BÀI 2)
ĐÂY LÀ BÀI THƠ VIẾT THEO THỂ THƠ SONG THẤT LỤC BÁT( 2 CÂU 7 , 1 CÂU 6, 1 CÂU 8 )
NGUYỆN TẤT CẢ TÂY PHƯƠNG TỊNH ĐỘ
NGUYỆN MỌI NGƯỜI NÊN NHỚ LO TU
NGUYỆN CHO AI CŨNG PHƯỚC DƯ
TRAU DỒI HẠNH PHƯỚC TRỞ VỀ TÂY PHƯƠNG
NGUYỆN TRÊN ẤY PHẬT ĐƯỜNG HẠNH PHƯỚC
ĐẤNG TU BI TIẾP RƯỚC CHÚNG CON
HẰNG NGÀY CÔNG ĐỨC VUÔNG TRÒN
CHÚC CON LẬP CHÍ VỮNG LUÔN TU HÀNH
KHI ĐẮC QUẢ ĐƯỢC THÀNH BỒ TÁT
NOI GƯƠNG NGÀI CỨU VƠTCHÚNG SANH
ƯỚC MONG DUYÊN ẤY ĐẸP LÀNH
CẦU TRÊN THIÊN TRÚC PHẬT ĐÀNG CHỨNG TRI
NAM MÔ THÍCH CA MÂU NI
TA BÀ GIÁO CHŨ XIN NGÀI CHỨNG MINH
NAM MO QUAN THẾ HIỂN LINH
THƯỜNG HẰNG CỨU KHỔ THIÊN HÌNH VẠN NĂNG
NAM MÔ THẾ CHÍ PHẬT ĐÀNG
XIN NGÀI CỨU ĐỘ MUÔN NGÀN CON THƠ
TRẦN GIAN MƯA GIÓ MỊT MỜ\
NAM MÔ ĐỊA TẠNG BẤY GIỜ ĐỘ CON
NGỌC PHƯỚC TỊNH THANH 1983
QUÝ VỊ NÀO THÀNH TÂM CẦU NGUYỆN HAI BÀI THO TRÊN SÁM HỐI TỘI LỖI MUÔN KIÊP XƯA VÀ NIỆM A DI ĐÀ SUỐT CẢ NGÀY ĐÊM TƯỞNG NHỚ PHẬT THÌ PHẬT A DI ĐÀ SẼ RƯỚC BẠN VỀ CỎI NGÀI KHI HẾT KIẾP VÀ CẦU XIN NGÀI CHO CON BIẾT TRƯỚC NGÀY GIỜ RA ĐI ĐỂ CON CHUẨN BI KHI BAN 100 TUỔI.CHÚC BẠN ĐẠT ĐƯỢC ĐIỀU MONG MUỐN VÀTÂM THƯỜNG HẠNH PHÚC AN VUI.
TRANG PHẬT PHÁP
ĐÂY LÀ NHỮNG BÀI THƠ VỀ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ CHO NHỮNG AI MUỐN ĐƯỢC VỀ
CỎI A DI ĐÀ VÀ CUNG TRẦM VŨ LANG LUÔN CẦU NGUYỆN CHO TOÀN THẾ GIỚI MỌI NGƯỜI ĐƯỢC BÌNH YÊN HẠNH PHÚC TRONG CỎI ĐỜI HIỆN TẠI VÀ SAU KHI HẾT KIẾP 100 NĂM TẤT CẢ ĐƯỢC VỀ CỎI PHẬT A DI ĐÀ ĐỜI ĐỜI HẠNH PHÚC AN VUI. CUNG TRẦM VŨ LANG THƯƠNG YÊU TẤT CẢ MỌI NGƯỜI .
ĐÂY LÀ BÀI THƠ CỦA ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ NGÀI ĐÃ THÀNH PHẬT ,SỞ DĨ NGÀI GIÁNG SANH XUỐNG THÊ GIAN LÀ DO THÁNH LỆNH CỦA ĐẤNG CHÍ TÔN,ĐỨC A DI ĐÀ, ĐỨC THÍCH CA MƯU NI, VÀ PHẬT BÀ QUAN ÂM, LÝ DO LÀ ĐA SỐ TÍN ĐỒ LÀ NÔNG DÂN (THỜI ĐIỂM MỚI MỞ ĐẠO VÀO 1939) NGOÀI RA CŨNG CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI LÀ VĂN NHÂN TRÍ THỨC ĐẾN HỌA THƠ VỚI NGÀI RỒI TRƠ THÀNH ĐỆ TỬ CỦA NGÀI, NÊN CÁC ĐẤNG BỀ TRÊN NHẬN THẤY KINH ĐIỂN CỦA ĐỨC THÍCH CA CHỈ DÀNH CHO BẬC ĐẠI TRÍ HOẶC THƯỢNG TRÍ MỚI CÓ THỂ HIỂU ĐƯỢC NÊN NGÀI ĐÃ VÂNG MỆNH LỆNH XUỐNG THẾ GIAN 5 KIẾP, KHỞI ĐẦU LÀ ÔNG PHẬT TRÙM Ở BÊN CAO MIÊN (KAM PU CHIA )RỒI ÔNG SƯ VẢI BÁN KHOAI, ĐỨC BỔN SƯ , PHẬT THẦY TÂY AN, RỒI ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ, NGÀI XUỐNG MƯỢN XÁC CỦA ÔNG HUỲNH PHÚ SỔ VÀO NĂM 1939 ĐỂ KHAI ĐẠO VÀ CŨNG NHƯ CHÚA JESUS BÊN ÂU CHÂU NGÀI ĐÃ TRỊ BỆNH CHO RẤT NHIỀU NGƯỜI HÊT BỆNH, NÊN THU HÚT TÍNH ĐỒ NHIỀU VÔ SỐ KỂ VÀ TÍNH CHO ĐẾN NAY LÀ 73 NĂM VÀ SÔ TÍNH ĐỒ BÂY GIỜ GẦN 9 TRIỆU NGƯỜI HẦU HẾT LÀ Ở MIỀN TÂY CÁC VÙNG ANGIANG LONG XUYÊN, CHÂU ĐỐC , TÂN CHÂU , Ô MÔN ,THỐT , CẦN THƠ...nGÀI GIÁNG SANH LÀ DO NHẬN LỆNH CÁC ĐẤNG BỀ TRÊN ĐỂ DÙNG NHỮNG LỜI LẺ VIẾT THƠ THEO LỐI VĂN BÌNH DÂN CHO HẦU HẾT MỌI NGƯỜI AI CŨNG HIỂU DÙ LÀ NÔNG DÂN HAY TRÍ THỨC VÀ KHUYÊN MỌI NGƯỜI
TU THEO PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ NIÊM PHẬT A DI ĐÀ VÀ ĐẠO CỦA NGÀI LÀ ĐẠO VÔ VI ( KHÔNG CÓ HÌNH TƯỚNG ) PHÁP DANH CỦA NGÀI TRƯỚC KHI GIÁNG SANH XUỐNG THẾ GIAN LÀ KIM CANG ĐẠI TIÊN HAY LÀ KIM THANH ĐẠI TIÊN, CÒN GỌI NGOC THANH CƯ SỈ CANH ĐIỀN ( TU SĨ NÔNG DÂN ĐỂ HÒA NHẬP VÀO GIAI CẤP NÔNG DÂN VÀ DÙNG LỜI LẺ BÌNH DÂN DỄ HIẾU MÀ DẠY ĐẠO TU HÀNH )
NAY TÔI XIN NÓI CHO MỌI NGƯỜI TRÊN THẾ GIỚI BIẾT RẰNG TẤT CẢ CÁC CHƯ PHẬT THÁNH TIÊN MƯỜI PHƯƠNG HAY LÀ LOAI NGƯỜI ĐỀU LÀ CON CÁI CỦA
ĐẤNG TẠO HÓA (ĐẤNG CHÍ TÔN ) VÀ CHÍNH NGÀI LÀ CHUA TỂ CÀNG KHÔN CAI QUẢN VỦ TRU BA NGÀN THẾ GIỚI VÀ ĐÃ SAI CHÚA JESUS, ĐỨC THÍCH CA , ĐỨC LÃO TỬ, ĐỨC KHỔNG TỬ VÀ ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ GIÁNG SANH XUỐNG THẾ GIAN ĐỂ DẠY ĐẠO TU HÀNH. SAU ĐÂY LÀ MỘT BÀI THƠ CỦA ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ: (XIN CÁC BẠN CÓ Ý KIẾN VA COMMENT NHÉ )
TU KHÔNG CẦN LẠY CẦN QUỲ
NGỒI ĐÂU CŨNG NIỆM VẬY THÌ MỚI MAU
NGÀI LÀ MỘT GIÁO CHỦ VÀ LÀ CON CỦA ĐẤNG CHÍ TÔN (ĐẤNG TẠO HÓA) VÀ LÀ ĐỆ TỬ CỦA ĐỨC A DI ĐÀ ,ĐƯC PHẬT THÍCH CA, PHẬT BÀ QUAN ÂM VÀ ĐÃ THÀNH PHẬT CHỚ KHÔNG PHẢI LÀ MỘT THI SỈ TẦM THƯỜNG MÀ ÔNG THÍCH TUỆ GIÁC BÊN GIÁO HỘI VIỆT NAM NÓI RẰNG NGAÌ LÀ THI SĨ LÀ MỘT SAI LẦM RẤT LỚN, NGÀI LÀ GIÁO CHỦ MỘT NỀN ĐẠI ĐẠO CHỈ MƯỢN THI CA ĐỂ DẠY ĐẠO CHO NGƯỜI ĐỜI TU HÀNH QUA KINH ĐIỂN THIÊN THƠ ( DẠY TU BẰNG THƠ CA ) TRONG ĐÓ CÓ BÀI THƠ SAU ĐÂY MÀ TÔI XIN LONG TRỌNG ĐỀ NGHỊ CÁC VỊ COMMENT NHÉ:
Ta có tình yêu rất đượm nồng
yêu người yêu vật lẫn non sông
tình yêu chan chứa trong hoàn vũ
không thể yêu riêng khách má hồng
nếu khách má hồng muốn được yêu
thì trong tâm trí phải xoay chiều
hướng về phụng sự cho dân tộc
sẻ đặng tình ta trong khối yêu...!
ĐỨC HÙYNH GIÁO CHỦ KHI MỞ ĐẠO VÀO NĂM 1939 (NGÀI SANH NĂM 1919 NĂM TÂN MÙI) LÚC ĐÓ NGÀI 20 TUỔI TÂY VÀ 21 TUỔI VIỆT , NGÀI RẤT ĐẸP TRAI NHƯ MỘT THIÊN THẦN , DIỆN MẠO KHÔI NGÔ TUẤN TÚ PHI THƯỜNG. TRONG KHI NGÀI ĐI GIÃNG ĐẠO TẠI SÀI GÒN , CÓ MỘT CÔ TIỂU THƠ CON NHÀ GIÀU SANH LÒNG NGƯỠNG MỘ RỒI ĐEM LÒNG TƯƠNG TƯ YÊU MẾN MỚI VIẾT THƠ BÀY TỎ TÌNH YÊU VỚI NGÀI , VÌ LÝ DO ĐÓ NGÀI ĐÃ HỒI ÂM CHO CÔ ẤY VỚI BÀI THƠ TRÊN. NGUYÊN VĂN BÀI THƠ TÔI VIẾT ĐÚNG , BÂY GIỜ TAM SAO THẤT BỔN NHIỀU NGƯỜI ĐỌC HAY VIẾT LẠI SAI.
NAY TÔI CŨNG XIN GỞI GẤM TRÁI TIM TÔI CHO MỌI NGƯỜI VÓI BÀI THƠ TRÊN QUA 8 CÂU THƠ CỦA NGÀI VÀ RẤT LÀ MỘT ÁNG VĂN CHƯƠNG TUYỆT TÁC VÌ CHỈ CÓ 8 CÂU THÔI MÀ Ý THƠ ĐÃ LÀM XAO ĐỘNG LÒNG NGƯỜI VÀ RẤT LÀ ẤN TƯỢNG , QUÝ VỊ THỬ ĐỌC XEM NHƯ CÓ NHẠC VÀ NGỰA PHI NƯỚC ĐẠI TRONG THƠ.
PHẬT GIÁO HÒA HẢO LÀ MỘT TÔN GIÁO YÊU NƯỚC , NGÀI BÀI XÍCH ĐẾ QUỐC PHÁP XÂM LĂNG VIÊT NAM
TĂNG SĨ QUYẾT CHÙA AM ĐÓNG CỮA
TUỐT GƯƠM VÀNG LÊN NGỰA XÔNG PHA...
VÀ ĐÂY LÀ BÀI SÁM HỐI ĐỂ QUÝ VỊ CÙNG TRƯỚC BÀN THỜ PHẬT MỖI ĐẾM
NAM MÔ MÔ PHẬT HẰNG SA
ĐẠI BI HỈ XẢ HẾT MÀ CHÚNG CON
CHO CON SÁM HÔI TỘI MÒN
TỘI TIÊU PHƯỚC ĐẾN TRÊN CON PHỦ ĐẦY
NAM MÔ BỐ TÁT NHƯ LAI
BAN MUÔN PHƯỚC HUỆ NGẬP ĐẦY CHÚNG CON
******
NAM MÔ ĐÀ PHẬT NHƯ LAI
HẰNG HÀ SA SỐ PHẬT NGÀI ĐỘ CON
******
NAM MÔ ĐÀ PHẬT DI A
Ở TRÊN THIÊN TRƯỚC ĐÀ LA TUYỆT VỜI ! ( hoa mạn đà la )
HOA RƠI TRÀN NGẬP CỎI TRỜI
Ở TRÊN THIÊN TRƯỚC TUYỆT VỜI TÂY PHƯƠNG
NGUYỆN CON VỀ VỚI PHẬT ĐƯỜNG
ĐỜI ĐỜI HẠNH PHÚC TAI ƯƠNG KHÔNG CÒN
TỘI NAY TẤT CẢ TIÊU MÒN
KHÔNG CÒN TỘI NỮA THÌ CON TRỞ VỀ
******
LÒNG CON NAY ĐÃ QUYẾT TU
TIẾN LÊN BỜ GIÁC GIẢ TỪ BẾN MÊ
TRẦN GIAN CON ĐÃ CHÁN CHÊ
CHÍ CON ĐÃ QUYẾT NGUYỆN VỀ TÂY PHƯƠNG...
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NGUYỆN CẦU CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI TRỞ VỀ CỎI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC AN VUI ĐỜI ĐỜI...
NGỌC PHƯỚC TỊNH THANH
SÁNG TÁC NĂM 1983
CỎI A DI ĐÀ VÀ CUNG TRẦM VŨ LANG LUÔN CẦU NGUYỆN CHO TOÀN THẾ GIỚI MỌI NGƯỜI ĐƯỢC BÌNH YÊN HẠNH PHÚC TRONG CỎI ĐỜI HIỆN TẠI VÀ SAU KHI HẾT KIẾP 100 NĂM TẤT CẢ ĐƯỢC VỀ CỎI PHẬT A DI ĐÀ ĐỜI ĐỜI HẠNH PHÚC AN VUI. CUNG TRẦM VŨ LANG THƯƠNG YÊU TẤT CẢ MỌI NGƯỜI .
ĐÂY LÀ BÀI THƠ CỦA ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ NGÀI ĐÃ THÀNH PHẬT ,SỞ DĨ NGÀI GIÁNG SANH XUỐNG THÊ GIAN LÀ DO THÁNH LỆNH CỦA ĐẤNG CHÍ TÔN,ĐỨC A DI ĐÀ, ĐỨC THÍCH CA MƯU NI, VÀ PHẬT BÀ QUAN ÂM, LÝ DO LÀ ĐA SỐ TÍN ĐỒ LÀ NÔNG DÂN (THỜI ĐIỂM MỚI MỞ ĐẠO VÀO 1939) NGOÀI RA CŨNG CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI LÀ VĂN NHÂN TRÍ THỨC ĐẾN HỌA THƠ VỚI NGÀI RỒI TRƠ THÀNH ĐỆ TỬ CỦA NGÀI, NÊN CÁC ĐẤNG BỀ TRÊN NHẬN THẤY KINH ĐIỂN CỦA ĐỨC THÍCH CA CHỈ DÀNH CHO BẬC ĐẠI TRÍ HOẶC THƯỢNG TRÍ MỚI CÓ THỂ HIỂU ĐƯỢC NÊN NGÀI ĐÃ VÂNG MỆNH LỆNH XUỐNG THẾ GIAN 5 KIẾP, KHỞI ĐẦU LÀ ÔNG PHẬT TRÙM Ở BÊN CAO MIÊN (KAM PU CHIA )RỒI ÔNG SƯ VẢI BÁN KHOAI, ĐỨC BỔN SƯ , PHẬT THẦY TÂY AN, RỒI ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ, NGÀI XUỐNG MƯỢN XÁC CỦA ÔNG HUỲNH PHÚ SỔ VÀO NĂM 1939 ĐỂ KHAI ĐẠO VÀ CŨNG NHƯ CHÚA JESUS BÊN ÂU CHÂU NGÀI ĐÃ TRỊ BỆNH CHO RẤT NHIỀU NGƯỜI HÊT BỆNH, NÊN THU HÚT TÍNH ĐỒ NHIỀU VÔ SỐ KỂ VÀ TÍNH CHO ĐẾN NAY LÀ 73 NĂM VÀ SÔ TÍNH ĐỒ BÂY GIỜ GẦN 9 TRIỆU NGƯỜI HẦU HẾT LÀ Ở MIỀN TÂY CÁC VÙNG ANGIANG LONG XUYÊN, CHÂU ĐỐC , TÂN CHÂU , Ô MÔN ,THỐT , CẦN THƠ...nGÀI GIÁNG SANH LÀ DO NHẬN LỆNH CÁC ĐẤNG BỀ TRÊN ĐỂ DÙNG NHỮNG LỜI LẺ VIẾT THƠ THEO LỐI VĂN BÌNH DÂN CHO HẦU HẾT MỌI NGƯỜI AI CŨNG HIỂU DÙ LÀ NÔNG DÂN HAY TRÍ THỨC VÀ KHUYÊN MỌI NGƯỜI
TU THEO PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ NIÊM PHẬT A DI ĐÀ VÀ ĐẠO CỦA NGÀI LÀ ĐẠO VÔ VI ( KHÔNG CÓ HÌNH TƯỚNG ) PHÁP DANH CỦA NGÀI TRƯỚC KHI GIÁNG SANH XUỐNG THẾ GIAN LÀ KIM CANG ĐẠI TIÊN HAY LÀ KIM THANH ĐẠI TIÊN, CÒN GỌI NGOC THANH CƯ SỈ CANH ĐIỀN ( TU SĨ NÔNG DÂN ĐỂ HÒA NHẬP VÀO GIAI CẤP NÔNG DÂN VÀ DÙNG LỜI LẺ BÌNH DÂN DỄ HIẾU MÀ DẠY ĐẠO TU HÀNH )
NAY TÔI XIN NÓI CHO MỌI NGƯỜI TRÊN THẾ GIỚI BIẾT RẰNG TẤT CẢ CÁC CHƯ PHẬT THÁNH TIÊN MƯỜI PHƯƠNG HAY LÀ LOAI NGƯỜI ĐỀU LÀ CON CÁI CỦA
ĐẤNG TẠO HÓA (ĐẤNG CHÍ TÔN ) VÀ CHÍNH NGÀI LÀ CHUA TỂ CÀNG KHÔN CAI QUẢN VỦ TRU BA NGÀN THẾ GIỚI VÀ ĐÃ SAI CHÚA JESUS, ĐỨC THÍCH CA , ĐỨC LÃO TỬ, ĐỨC KHỔNG TỬ VÀ ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ GIÁNG SANH XUỐNG THẾ GIAN ĐỂ DẠY ĐẠO TU HÀNH. SAU ĐÂY LÀ MỘT BÀI THƠ CỦA ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ: (XIN CÁC BẠN CÓ Ý KIẾN VA COMMENT NHÉ )
TU KHÔNG CẦN LẠY CẦN QUỲ
NGỒI ĐÂU CŨNG NIỆM VẬY THÌ MỚI MAU
NGÀI LÀ MỘT GIÁO CHỦ VÀ LÀ CON CỦA ĐẤNG CHÍ TÔN (ĐẤNG TẠO HÓA) VÀ LÀ ĐỆ TỬ CỦA ĐỨC A DI ĐÀ ,ĐƯC PHẬT THÍCH CA, PHẬT BÀ QUAN ÂM VÀ ĐÃ THÀNH PHẬT CHỚ KHÔNG PHẢI LÀ MỘT THI SỈ TẦM THƯỜNG MÀ ÔNG THÍCH TUỆ GIÁC BÊN GIÁO HỘI VIỆT NAM NÓI RẰNG NGAÌ LÀ THI SĨ LÀ MỘT SAI LẦM RẤT LỚN, NGÀI LÀ GIÁO CHỦ MỘT NỀN ĐẠI ĐẠO CHỈ MƯỢN THI CA ĐỂ DẠY ĐẠO CHO NGƯỜI ĐỜI TU HÀNH QUA KINH ĐIỂN THIÊN THƠ ( DẠY TU BẰNG THƠ CA ) TRONG ĐÓ CÓ BÀI THƠ SAU ĐÂY MÀ TÔI XIN LONG TRỌNG ĐỀ NGHỊ CÁC VỊ COMMENT NHÉ:
Ta có tình yêu rất đượm nồng
yêu người yêu vật lẫn non sông
tình yêu chan chứa trong hoàn vũ
không thể yêu riêng khách má hồng
nếu khách má hồng muốn được yêu
thì trong tâm trí phải xoay chiều
hướng về phụng sự cho dân tộc
sẻ đặng tình ta trong khối yêu...!
ĐỨC HÙYNH GIÁO CHỦ KHI MỞ ĐẠO VÀO NĂM 1939 (NGÀI SANH NĂM 1919 NĂM TÂN MÙI) LÚC ĐÓ NGÀI 20 TUỔI TÂY VÀ 21 TUỔI VIỆT , NGÀI RẤT ĐẸP TRAI NHƯ MỘT THIÊN THẦN , DIỆN MẠO KHÔI NGÔ TUẤN TÚ PHI THƯỜNG. TRONG KHI NGÀI ĐI GIÃNG ĐẠO TẠI SÀI GÒN , CÓ MỘT CÔ TIỂU THƠ CON NHÀ GIÀU SANH LÒNG NGƯỠNG MỘ RỒI ĐEM LÒNG TƯƠNG TƯ YÊU MẾN MỚI VIẾT THƠ BÀY TỎ TÌNH YÊU VỚI NGÀI , VÌ LÝ DO ĐÓ NGÀI ĐÃ HỒI ÂM CHO CÔ ẤY VỚI BÀI THƠ TRÊN. NGUYÊN VĂN BÀI THƠ TÔI VIẾT ĐÚNG , BÂY GIỜ TAM SAO THẤT BỔN NHIỀU NGƯỜI ĐỌC HAY VIẾT LẠI SAI.
NAY TÔI CŨNG XIN GỞI GẤM TRÁI TIM TÔI CHO MỌI NGƯỜI VÓI BÀI THƠ TRÊN QUA 8 CÂU THƠ CỦA NGÀI VÀ RẤT LÀ MỘT ÁNG VĂN CHƯƠNG TUYỆT TÁC VÌ CHỈ CÓ 8 CÂU THÔI MÀ Ý THƠ ĐÃ LÀM XAO ĐỘNG LÒNG NGƯỜI VÀ RẤT LÀ ẤN TƯỢNG , QUÝ VỊ THỬ ĐỌC XEM NHƯ CÓ NHẠC VÀ NGỰA PHI NƯỚC ĐẠI TRONG THƠ.
PHẬT GIÁO HÒA HẢO LÀ MỘT TÔN GIÁO YÊU NƯỚC , NGÀI BÀI XÍCH ĐẾ QUỐC PHÁP XÂM LĂNG VIÊT NAM
TĂNG SĨ QUYẾT CHÙA AM ĐÓNG CỮA
TUỐT GƯƠM VÀNG LÊN NGỰA XÔNG PHA...
VÀ ĐÂY LÀ BÀI SÁM HỐI ĐỂ QUÝ VỊ CÙNG TRƯỚC BÀN THỜ PHẬT MỖI ĐẾM
NAM MÔ MÔ PHẬT HẰNG SA
ĐẠI BI HỈ XẢ HẾT MÀ CHÚNG CON
CHO CON SÁM HÔI TỘI MÒN
TỘI TIÊU PHƯỚC ĐẾN TRÊN CON PHỦ ĐẦY
NAM MÔ BỐ TÁT NHƯ LAI
BAN MUÔN PHƯỚC HUỆ NGẬP ĐẦY CHÚNG CON
******
NAM MÔ ĐÀ PHẬT NHƯ LAI
HẰNG HÀ SA SỐ PHẬT NGÀI ĐỘ CON
******
NAM MÔ ĐÀ PHẬT DI A
Ở TRÊN THIÊN TRƯỚC ĐÀ LA TUYỆT VỜI ! ( hoa mạn đà la )
HOA RƠI TRÀN NGẬP CỎI TRỜI
Ở TRÊN THIÊN TRƯỚC TUYỆT VỜI TÂY PHƯƠNG
NGUYỆN CON VỀ VỚI PHẬT ĐƯỜNG
ĐỜI ĐỜI HẠNH PHÚC TAI ƯƠNG KHÔNG CÒN
TỘI NAY TẤT CẢ TIÊU MÒN
KHÔNG CÒN TỘI NỮA THÌ CON TRỞ VỀ
******
LÒNG CON NAY ĐÃ QUYẾT TU
TIẾN LÊN BỜ GIÁC GIẢ TỪ BẾN MÊ
TRẦN GIAN CON ĐÃ CHÁN CHÊ
CHÍ CON ĐÃ QUYẾT NGUYỆN VỀ TÂY PHƯƠNG...
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NGUYỆN CẦU CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI TRỞ VỀ CỎI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC AN VUI ĐỜI ĐỜI...
NGỌC PHƯỚC TỊNH THANH
SÁNG TÁC NĂM 1983
TRANG PHẬT PHÁP VÀ TÌNH YÊU LÀ MỘT ĐỊNH MỆNH
TÌNH YÊU LÀ GÌ ?
TÌNH YÊU LÀ SỰ NGỌT NGÀO SỰ ĐẮNG CAY , LÀ MỘT ĐỊNH MẠNG DO SỐ PHẬN MÀ THƯỢNG ĐẾ SẮP XẾP VÀ AN BÀY CHO MỖI CON NGƯỜI CHỚ KHÔNG PHẢI DO SỰ CHỌN LỰA CỦA CHÍNH MÌNH NHƯ CHÚNG TA NGHĨ MỘT CÁCH SAI LẦM TỪ TRƯỚC CHO ĐẾN NAY.
TÌNH YÊU LÀ MÓN NỢ TÌNH DO TA THIẾU NHAU TỪ MUÔN KIẾP TRƯỚC MỖI KHI TA ĐÂU THAY LÊN LÀM NGƯỜI , TA CÓ VAY CÓ TRẢ VỚI NHAU HOẶC TA CÓ HỨA HẸN VỚI NHAU TỪ HỒI KIẾP TRƯỚC, THÍ DỤ : "KIẾP NÀY MÌNH KHÔNG THÀNH VỢ
CHỒNG VỚI NHAU , THÔI THÌ KIẾP SAU TA SẼ GẠP NHAU ". THẾ LÀ CHÚNG TA THIẾU NỢ NHAU VÀ PHẢỈ GẶP NHAU Ở KIẾP KẾ ĐỂ TRẢ NỢ VÌ ĐỨC THÍCH CA ĐÃ TỪNG DẠY RẰNG " MÓN NỢ LỚN NHẤT LÀ ÁI TÌNH'' VÀ TÀI SẢN LỚN NHẤT LÀ TRÍ TUỆ " (CHỚ KHÔNG PHẢI LÀ TIỀN BẠC NHƯ NGƯỜI THẾ GIAN NGHĨ ĐÂU ! ) BỞI VÌ
CHO DÙ GIÀU CÁCH MẤY KHI CHẾT CHẲNG ĐEM THEO ĐƯỢC MỘT XU, CÒN TRÍ TUÊ CỦA TA NÓ TÀNG TRỬ TRONG A LẠI DA THỨC LÀ NƠI KHO CHỨA CỦA TƯ TƯỞNG , TỘI ÁC HAY LÀ SỰ THÁNH THIỆN CỦA MỖI CON NGƯỜI , LÀ KẾT QUẢ CỦA TỘI ÁC LÀ PHẢI BỊ ĐOA ĐIA NGỤC HOẶC LÀ KẾT QUẢ CỦA VIỆC LÀM THÁNH THIỆN HAY LÀ TU HỌC KHI CÓN SINH TIỀN Ở THẾ GIAN TÙY THEO ÍT HAY NHIẾU MÀ SẼ ĐƯỢC VỀ CỎI TIÊN HAY PHẬT , CAO HAY THẤP LÀ DO CÔNG ĐỨC TIỀN KIẾP HAY HIỆN KIẾP CỦA MÌNH MÀ ĐƯỢC VỀ TRÊN ĐÓ. CỎI TIÊN THÌ CÓ NHIẾU CỎI CAO HAY THẤP, VÀ CỎI PHẬT CŨNG CÓ NHIỀU CỎI . VÀ TẤT CẢ CÁC CỎI ĐỀU CÙNG Ở TRONG MỘT BÀU TRỜI BAO LA VÀ RỘNG LỚN VÔ HẠN ĐỊNH NHƯ CỎI TRỜI ĐÂU SUẤT NƠI ĐỨC DI LẠC LÀM GIÁO CHỦ. CỎI TRỜI THIÊN TRƯỚC (TRÚC) NƠI ĐỨC A DI ĐÀ LÀM GIÁO CHỦ CÒN ĐƯỢC GỌI LÀ CỎI TỊNH ĐỘ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.TÔI ĐÃ LÀ MỘT ĐỨA CON NGOAN VÀ BIẾT NGHE LỜI MẸ TÔI DẠY TÔI NIỆM PHẬT VÀ ĐI CHÙA TỪ LÚC 6 TUỔI , NGHIÊN CỨU KINH PHẬT TỪ LÚC 10 TUỔI VÀ NGHE CÁC NHÀ SƯ GIÃNG ĐẠO TỪ NHỎ CHO ĐÊN LỚN VÌ NHÀ TÔI Ở GẦN CHÙA, VÀ ĐÃ NGHE TRÊN MẤY NGÀN BĂNG DĨA CỦA CÁC CHÙA CHIỀN KHẮP NƯỚC VÀ ĐẶC BIỆT LÀ HẦU HẾT BĂNG DĨA CỦA CHÙA HOẰNG PHÁP VÀ ĐÃ XEM GẦN NHƯ HẦU HẾT KINH ĐIỂN CỦA ĐỨC THÍCH CA (SAKYA MUNI ) NÊN ĐÃ CÓ MỘT NỀN TÃNG PHẬT PHÁP KHÁ TỐT,VÌ VẬY, TÔI ĐÃ HIỂU VỀ VŨ TRỤ QUAN ,NHÂN SINH QUAN CỦA ĐỊNH LUẬT VŨ TRỤ.
CHA TÔI ÔNG PHAN VĂN CUNG LÀ MỘT NHÀ NHO AM TƯỜNG CHỬ HÁN , LÀ MỘT THẦY THUỐC BẮC, MỘT THẦY GIÁO , ÔNG NỘI TÔI LÀ PHAN VĂN LANG, ÔNG CỐ TÔI LÀ PHAN TỰ TRUNG LÀ CON CHÁU ÔNG PHAN THANH GIẢN LÀ GỐC NGƯỜI PHÚC KIẾN NƠI QUÊ HƯƠNG CỦA DIÊN VIÊN ĐIỆN ẢNH LỪNG DANH PHAN NGHINH TỬ NGƯỜI TRUNG HOA.
GIA ĐÍNH TÔI CÓ CẢ MỘT KHO TÀNG SÁCH TỪ THỜI ÔNG CỐ TÔI ĐỂ LẠI NHƯ LÀ KINH PHẬT, TRUYỆN TÀU, SÁCH TÀU CÒN GỌI LÀ TRIẾT HỌC ĐỘNG PHƯƠNG MÀ TÔI ĐÃ MÊ SAY ĐOC TỪ LÚC 10 TUỔI CHO ĐẾ 18 TUÔI CÁC SÁCH NÓI VỀ ĐỨC LẢO TỮ (THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN ), KHỔNG TỬ ,MẠNH TỬ, TRANG TỬ.V...V....VÀ VỀ VUA TRU , TẦN THỦY HOANG, VỎ TÁC THIÊN , TỪ HI THÁI HẬU..V...V... NÓI TÓM LAI TỪ 10 TUỔI CHO ĐẾN 18 TUỔI TÔI ĐÃ ĐỌC GẤN NHƯ HẾT KHO TÀNG VĂN HOA TRUNG HOA GỌI LÀ TRIẾT HỌC ĐÔNG PHƯƠNG VÀ TỪ 18 TUỔI TÔI BẮT ĐẤU NGHIÊN CỨU TRIẾT HỌC TÂY PHƯƠNG CHO ĐẾN NĂM TÔI 22 TUỔI VỀ TRIẾT HỌC HY LẠP NHƯ HAI NHÀ ĐẠI TRIẾT GIA LỪNG DANH NHƯ SOCRATE VÀ PLATON ĐỒ ĐỆ KHÉT TIẾNG CỦA ÔNG, VỀ VĂN HOC THI CA VÀ TRIẾT HỌC PHÁP MÀ TÔI ĐÃ ĐỌC HẦU HẾT CÁC ĐẠI VĂN HÀO PHÁP NHƯ VICTOR HUGO , LÀ TIỀN KIẾP CỦA ĐẠI THI HÀO NGUYỄN DU DÃ ĐẦU THAI QUA VIỆT NAM, JEAN JAQUES ROUSSEAU, CHATEAU BRIAND, , ĐẠI THI HÀO LAMARTINE, CÁC TRIẾT GIA LỪNG DANH THEO CHU NGHĨA HIÊN SINH NHƯ JEAN PAUL SARBRE VÀ ALBERT CAMUS.....VÀ ĐÃ NGHIÊN CỨU CHỦ NGHĨA DUY VÂT CỦA KARMAX-LENINE.......
LÚC LÊN 6 TUỔI TÔI ĐÃ BẮT ĐẦU ĐỌC TẬP THƠ THƠ CỦA THI SĨ XUÂN DIỆU, RỒI 14 TUỔI, THẾ LỮ , HÀN MẠC TỬ , LƯU TRỌNG LƯ, CHẾ LAN VIÊN...V..V....VÀ HẦU HẾT CÁC NHÀ THƠ VÀ NHÀ VĂN TIỀN CHIẾN ( PREWAR POETS AND WRITERS ) .NÓI TÓM LAI, TÔI LÀ MỌT SÁCH.
*****&&&&&****
TÌNH YÊU LÀ NỤ CƯỜI Ở TRONG NƯỚC MẮT,LÀ SỰ NGỌT NGÀO TRONG NỖI ĐẮNG CAY ( LOVE'S SMILE IN TEARS AND BEING SWEET IN BITTER )
TÌNH YÊU LÀNỖI ĐẮNG CAY (TK1)
GIỌT TÌNH GIỌT ĐẮNG GIỌT CAY
GIỌT MƯA BUỔI SỚM GIỌT SAY NẮNG HỒNG
NẮNG MƯA TRONG CỎI BỀNH BỒNG
CUỐN THEO TẤT CẢ VÀO LÒNG ĐẠI DƯƠNG
GIÓ MÂY TRONG CỎI NGÀN PHƯƠNG
TAN VÀO VỤ TRỤ VÔ THƯỜNG TÌNH CA
TÌNH YÊU NHƯ ÁNH SAO SA
VUI TRONG NẮNG SỚM MẶN MÀ AI ƠI
MỚI YÊU TÌNH ÁI MỪNG CƯỜI
LÂU RỒI THÔI HẾT MỘT THỜI MƠ HOA !
HỞI ÔI NHAN SẮC ĐẬM ĐÀ
MỘT THỜI XUÂN SẮC CŨNG LÀ PHÔI PHAI
TÌNH YÊU RỒI CŨNG ĐỔI THAY
NHƯ CÂY THAY LÁ VÀNG BAY CUỐI TRỜI
DÙ NÀNG NGỌC THỐT HOA CƯỜI
YÊU ĐƯƠNG CŨNG CHỈ MỘT THỜI MƠ HOA
CÒN ĐÂU HƯƠNG SẮC ĐẬM ĐÀ
NÉT XUÂN PHƠI PHỚI ĐỂ MÀ NGƯỜI MÊ !
TÌNH YÊU CHỚM NỞ TRÀN TRỀ
KHI HOÀNG HÔN XUỐNG TÌNH MÊ ĐÂU CÒN
CHỈ CÒN HAI CHỮ SẮC SON
ÁI ÂN KÝ ỨC MÃI CÒN TRONG TA
BỞI EM LÀ MỘT LOÀI HOA
SỚM MAI HOA NỞ CHIỀU TÀ TÀN PHAI
THẾ GIAN NGÀN KIẾP LƯU ĐÀY
XOAY VÒNG TRONG CỎI TRẦN AI LUÂN HỒI
ÁI ÂN CŨNG CHỈ MỘT THỜI
MỘT THỜI QUA HẾT KIẾP NGƯỜI KHỔ ĐAU
ĐỜI LÀ MỘT KIẾP ƯU SẦU
TÌNH LÀ MỘT KIẾP THƯƠNG ĐAU BẼ BÀNG
XA RỒI MỘT THUỞ DUNG NHAN
AI AI RỒI CŨNG PHAI TÀN KIẾP HOA
ĐÓ LÀ CÁI KIẾP NGƯỜI TA
BÌNH MINH BUỔI SỚM HOAN CA REO MỪNG
ĐẾN KHI CHIỀU XUỐNG LẠNH LÙNG
BÂNG KHUÂNG MỘT CỎI MÊNH MÔNG GIỌT SẦU...!
THỜI GIAN CHONG CHÓNG QUA MAU
CỎI VÔ THƯỜNG ẤY LÀM ĐAU ĐỚN LÒNG
NẮNG MƯA TRONG CỎI BỀNH BỒNG
TÌNH YÊU TAN RẢ THEO DÒNG THỜI GIAN....
&&&&&&
TÌNH YÊU LÀ GÌ THẾ NHỈ (TK2)
TÌNH YÊU LÀ NỤ CƯỜI TƯƠI
HAY LÀ NƯỚC MẮT RA RỜI ĐAU THƯƠNG ?
TÌNH LÀ GIỌT NẮNG GIỌT SƯƠNG
HAY LÀ TÌNH KHÚC VÔ THƯỜNG TRẦN AI ?
TÌNH LÀ NGHIỆP CHƯỚNG THƯƠNG VAY
TRẢ QUA TRẢ LẠI TRẢ NGÀY TRẢ ĐÊM
TÌNH LÀ KHÚC HÁT ÊM ÊM
HAY LÀ BI KHÚC ĐÊM ĐÊM LỤY NHÒA
TÌNH LÀ CAO QUÝ NGỌC NGÀ
HAY LÀ TÌNH KHÚC CHIA XA NÃO NỀ ?
TÌNH LÀ TÌNH KHÚC ĐÊ MÊ
HAY LÀ BÀI HÁT THẢM THÊ ĐAU LÒNG
TÌNH YÊU LÀ NỤ HÔN NỒNG
HAY LÀ TÌNH KHÚC MÊNH MÔNG GIỌT SẦU
TÌNH YÊU LÀ MỘT NỖI ĐAU
TANG THƯƠNG KHẮP LỐI ,GIẤC SẦU NGÀN NĂM !
NỖI ĐAU SÂU KÍN ÂM THẦM
MUÔN ĐỜI NGHÌN KIẾP TRẦN GIAN ẤY MÀ
HỞI ÔI TRONG KIẾP NGƯỜI TA
MẤY AI HẠNH PHÚC HAY LÀ TANG THƯƠNG ?
TÌNH LÀ MỘT BÃI CHIẾN TRƯỜNG
SỐNG TRONG CỎI KHỔ VÔ THƯỜNG TRẦN AI !
TÌNH LÀ VAY TRẢ TRẢ VAY
MỘT NGÀY XA CÁCH CHIA TAY KHÓ TÌM
TÌNH LÀ RAY RỨC CON TIM
LOÀI NGƯỜI GÁNH LẤY CON TIM MÙ LÒA
THAN ÔI TRONG KIẾP NGƯỜI TA
YÊN VUI TRỌN VẸN HAY LÀ ĐAU THƯỜNG ?
TÌNH LÀ NỖI NHỚ NỖI THƯƠNG
MỪNG VUI BUỒN GIẬN ĐOẠN TRƯỜNG TRẦN AI
TÌNH YÊU NGÀN KIẾP LÂU DÀI
SỐNG TRONG CỎI KHỔ KHÔNG AI KHÔNG BUỒN....!
KHỞI ĐẦU ÔI THẬT NGÁT HƯƠNG
THỜI GIAN RỒI CŨNG CHÁN CHƯỜNG AI ƠI...!
TÌNH LÀ NỮA KHÓC NỮA CƯỜI
BỞI TUÔN TUÔN LỆ KHI NGƯỜI ĐỔI THAY....
TÌNH LÀ CỎI KHỔ TRẦN AI
NỢ VAY PHẢI TRẢ KIẾP NẦY AI ƠI ..!
&&&&&&
TÌNH LÀ VAY TRẢ TRẢ VAY (TK3)
"TÌNH LÀ MÓN NỢ LỚN NHẤT TRÊN TRẦN GIAN " (lời dạy của Phật Thích Ca)
TÌNH LÀ VAY TRẢ TRẢ VAY
NỢ AI KIẾP TRƯỚC TRẢ VAY KIẾP NẦY
LÀ LỜI PHẬT NÓI KHÔNG SAI
TRẢ VAY VAY TRẢ TRÀN ĐẦY TRẦN GIAN
NỢ XƯA PHẢI TRẢ CHO NÀNG
KIẾP NÀY THÔI HẾT NỢ CHÀNG NÊN ĐI
NỢ NẦN TRẢ HẾT BIỆT LY
NỢ CÒN TRỞ LẠI BỞI VÌ CHƯA XONG
CHO NÊN AI ĐÓ BIẾT KHÔNG
HẾT DUYÊN HẾT NỢ THÌ LÒNG KHÔNG YÊU
CÒN DUYÊN CÒN NỢ RẤT NHIỀU
THÌ CÒN TÁI HỢP TÌNH YÊU VỢ CHỒNG
CÙNG NHAU ĐỐT NÉN HƯƠNG LÒNG
YÊU NHAU SUỐT KIẾP LÒNG KHÔNG ĐỔI LÒNG
ĐỜI LÀ BỂ KHỔ MÊNH MÔNG
THIẾU NHAU KIẾP TRƯỚC VỢ CHỒNG KIẾP NAY
TÌNH YÊU LÀ ĐÓ THƯƠNG VAY
TRẢ VAY CHO HẾT KIẾP NẦY CHO XONG
CHƯA XONG CÒN VỢ CÒN CHỒNG
NẾU MÀ DỨT NỢ TÌNH KHÔNG CÒN GÌ
HẾT TÌNH HẾT NỢ BIỆT LY
ĐUÒNG AI NẤY BƯỚC KHÔNG GÌ CẢN NGĂN
NỢ TÌNH NƠI CỎI TRẦN GIAN
LÀ DO TIỀN KIẾP DÂY OAN ĐẾN GIỜ
NÊN TA VIẾT ÁNG THIÊN THƠ
LỜI XƯA PHẬT DẠY LÀM THƠ TẶNG ĐỜI
TA KHUYÊN TẤT CẢ LOÀI NGƯỜI
NỢ TÌNH TRẢ DỨT MỘT ĐỜI LO TU
KIẾP SAU KHỎI KHÓC HU HU
LƯU ĐÀY ĐỊA NGỤC MỊT MÙ TRẦN GIAN
ĐỂ XONG VỀ CỎI PHẬT ĐÀNG
SAU THÀNH PHẬT ĐẠO BÌNH AN ĐỜI ĐỜI
SƯỚNG HƠN LÀM KIẾP CON NGƯỜI
THOÁT NƠI CỎI KHỔ LUÂN HỒI TỬ SANH
NHỮNG AI NIỆM PHẬT LÀM LÀNH
LÀM ĐIỀU PHƯỚC ĐỨC TÒA SEN ĐƯỢC NGỒI.....!
MUÔN ĐỜI SẼ ĐƯỢC THÀNH THƠI
RONG CHƠI NGÀY THÁNG BÊN TRỜI TÂY PHƯƠNG
ĐÓ LÀ GỌI CỎI PHẬT ĐƯỜNG
GỌI LÀ ĐỆ NHẤT TÂY PHƯƠNG PHẬT ĐÀ
LỜI XƯA PHẬT NÓI ĐÃ XA
MÃI CÒN VANG ĐỘNG THÍCH CA PHẬT NGÀI
VẬY KHUYÊN TẤT CẢ TRẦN AI
GẮNG CÔNG TU NIỆM CÓ NGÀY ĐƯỢC LÊN
PHƯỚC VỪA THÌ ĐẾN CỎI TIÊN
PHƯỚC CAO LÀ ĐẾN NƠI MIỀN TÂY PHƯƠNG
GỌI LÀ NƠI CỎI PHẬT ĐƯỜNG
GIÀU SANG BẢY BÁU TÌNH THƯƠNG PHỦ ĐẦY (bảy vật quý báu mà phật ban nơi ấy )
MỖI NGƯỜI THÂN ĐẸP LẮM THAY
BA HAI TƯỚNG TỐT NHƯ LAI PHẬT ĐÀ !
SƯỚNG VUI TRONG CỎI DI ĐÀ
MUỐN CHI CÓ NẤY PHẬT ĐÀ BAN CHO
KHÔNG LO ĐÓI KHÔNG LO NO
PHẬT BAN CÁC THỨ KHÔNG LO THỨ GÌ..!
TÌNH YÊU LÀ SỰ NGỌT NGÀO SỰ ĐẮNG CAY , LÀ MỘT ĐỊNH MẠNG DO SỐ PHẬN MÀ THƯỢNG ĐẾ SẮP XẾP VÀ AN BÀY CHO MỖI CON NGƯỜI CHỚ KHÔNG PHẢI DO SỰ CHỌN LỰA CỦA CHÍNH MÌNH NHƯ CHÚNG TA NGHĨ MỘT CÁCH SAI LẦM TỪ TRƯỚC CHO ĐẾN NAY.
TÌNH YÊU LÀ MÓN NỢ TÌNH DO TA THIẾU NHAU TỪ MUÔN KIẾP TRƯỚC MỖI KHI TA ĐÂU THAY LÊN LÀM NGƯỜI , TA CÓ VAY CÓ TRẢ VỚI NHAU HOẶC TA CÓ HỨA HẸN VỚI NHAU TỪ HỒI KIẾP TRƯỚC, THÍ DỤ : "KIẾP NÀY MÌNH KHÔNG THÀNH VỢ
CHỒNG VỚI NHAU , THÔI THÌ KIẾP SAU TA SẼ GẠP NHAU ". THẾ LÀ CHÚNG TA THIẾU NỢ NHAU VÀ PHẢỈ GẶP NHAU Ở KIẾP KẾ ĐỂ TRẢ NỢ VÌ ĐỨC THÍCH CA ĐÃ TỪNG DẠY RẰNG " MÓN NỢ LỚN NHẤT LÀ ÁI TÌNH'' VÀ TÀI SẢN LỚN NHẤT LÀ TRÍ TUỆ " (CHỚ KHÔNG PHẢI LÀ TIỀN BẠC NHƯ NGƯỜI THẾ GIAN NGHĨ ĐÂU ! ) BỞI VÌ
CHO DÙ GIÀU CÁCH MẤY KHI CHẾT CHẲNG ĐEM THEO ĐƯỢC MỘT XU, CÒN TRÍ TUÊ CỦA TA NÓ TÀNG TRỬ TRONG A LẠI DA THỨC LÀ NƠI KHO CHỨA CỦA TƯ TƯỞNG , TỘI ÁC HAY LÀ SỰ THÁNH THIỆN CỦA MỖI CON NGƯỜI , LÀ KẾT QUẢ CỦA TỘI ÁC LÀ PHẢI BỊ ĐOA ĐIA NGỤC HOẶC LÀ KẾT QUẢ CỦA VIỆC LÀM THÁNH THIỆN HAY LÀ TU HỌC KHI CÓN SINH TIỀN Ở THẾ GIAN TÙY THEO ÍT HAY NHIẾU MÀ SẼ ĐƯỢC VỀ CỎI TIÊN HAY PHẬT , CAO HAY THẤP LÀ DO CÔNG ĐỨC TIỀN KIẾP HAY HIỆN KIẾP CỦA MÌNH MÀ ĐƯỢC VỀ TRÊN ĐÓ. CỎI TIÊN THÌ CÓ NHIẾU CỎI CAO HAY THẤP, VÀ CỎI PHẬT CŨNG CÓ NHIỀU CỎI . VÀ TẤT CẢ CÁC CỎI ĐỀU CÙNG Ở TRONG MỘT BÀU TRỜI BAO LA VÀ RỘNG LỚN VÔ HẠN ĐỊNH NHƯ CỎI TRỜI ĐÂU SUẤT NƠI ĐỨC DI LẠC LÀM GIÁO CHỦ. CỎI TRỜI THIÊN TRƯỚC (TRÚC) NƠI ĐỨC A DI ĐÀ LÀM GIÁO CHỦ CÒN ĐƯỢC GỌI LÀ CỎI TỊNH ĐỘ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.TÔI ĐÃ LÀ MỘT ĐỨA CON NGOAN VÀ BIẾT NGHE LỜI MẸ TÔI DẠY TÔI NIỆM PHẬT VÀ ĐI CHÙA TỪ LÚC 6 TUỔI , NGHIÊN CỨU KINH PHẬT TỪ LÚC 10 TUỔI VÀ NGHE CÁC NHÀ SƯ GIÃNG ĐẠO TỪ NHỎ CHO ĐÊN LỚN VÌ NHÀ TÔI Ở GẦN CHÙA, VÀ ĐÃ NGHE TRÊN MẤY NGÀN BĂNG DĨA CỦA CÁC CHÙA CHIỀN KHẮP NƯỚC VÀ ĐẶC BIỆT LÀ HẦU HẾT BĂNG DĨA CỦA CHÙA HOẰNG PHÁP VÀ ĐÃ XEM GẦN NHƯ HẦU HẾT KINH ĐIỂN CỦA ĐỨC THÍCH CA (SAKYA MUNI ) NÊN ĐÃ CÓ MỘT NỀN TÃNG PHẬT PHÁP KHÁ TỐT,VÌ VẬY, TÔI ĐÃ HIỂU VỀ VŨ TRỤ QUAN ,NHÂN SINH QUAN CỦA ĐỊNH LUẬT VŨ TRỤ.
CHA TÔI ÔNG PHAN VĂN CUNG LÀ MỘT NHÀ NHO AM TƯỜNG CHỬ HÁN , LÀ MỘT THẦY THUỐC BẮC, MỘT THẦY GIÁO , ÔNG NỘI TÔI LÀ PHAN VĂN LANG, ÔNG CỐ TÔI LÀ PHAN TỰ TRUNG LÀ CON CHÁU ÔNG PHAN THANH GIẢN LÀ GỐC NGƯỜI PHÚC KIẾN NƠI QUÊ HƯƠNG CỦA DIÊN VIÊN ĐIỆN ẢNH LỪNG DANH PHAN NGHINH TỬ NGƯỜI TRUNG HOA.
GIA ĐÍNH TÔI CÓ CẢ MỘT KHO TÀNG SÁCH TỪ THỜI ÔNG CỐ TÔI ĐỂ LẠI NHƯ LÀ KINH PHẬT, TRUYỆN TÀU, SÁCH TÀU CÒN GỌI LÀ TRIẾT HỌC ĐỘNG PHƯƠNG MÀ TÔI ĐÃ MÊ SAY ĐOC TỪ LÚC 10 TUỔI CHO ĐẾ 18 TUÔI CÁC SÁCH NÓI VỀ ĐỨC LẢO TỮ (THÁI THƯỢNG LÃO QUÂN ), KHỔNG TỬ ,MẠNH TỬ, TRANG TỬ.V...V....VÀ VỀ VUA TRU , TẦN THỦY HOANG, VỎ TÁC THIÊN , TỪ HI THÁI HẬU..V...V... NÓI TÓM LAI TỪ 10 TUỔI CHO ĐẾN 18 TUỔI TÔI ĐÃ ĐỌC GẤN NHƯ HẾT KHO TÀNG VĂN HOA TRUNG HOA GỌI LÀ TRIẾT HỌC ĐÔNG PHƯƠNG VÀ TỪ 18 TUỔI TÔI BẮT ĐẤU NGHIÊN CỨU TRIẾT HỌC TÂY PHƯƠNG CHO ĐẾN NĂM TÔI 22 TUỔI VỀ TRIẾT HỌC HY LẠP NHƯ HAI NHÀ ĐẠI TRIẾT GIA LỪNG DANH NHƯ SOCRATE VÀ PLATON ĐỒ ĐỆ KHÉT TIẾNG CỦA ÔNG, VỀ VĂN HOC THI CA VÀ TRIẾT HỌC PHÁP MÀ TÔI ĐÃ ĐỌC HẦU HẾT CÁC ĐẠI VĂN HÀO PHÁP NHƯ VICTOR HUGO , LÀ TIỀN KIẾP CỦA ĐẠI THI HÀO NGUYỄN DU DÃ ĐẦU THAI QUA VIỆT NAM, JEAN JAQUES ROUSSEAU, CHATEAU BRIAND, , ĐẠI THI HÀO LAMARTINE, CÁC TRIẾT GIA LỪNG DANH THEO CHU NGHĨA HIÊN SINH NHƯ JEAN PAUL SARBRE VÀ ALBERT CAMUS.....VÀ ĐÃ NGHIÊN CỨU CHỦ NGHĨA DUY VÂT CỦA KARMAX-LENINE.......
LÚC LÊN 6 TUỔI TÔI ĐÃ BẮT ĐẦU ĐỌC TẬP THƠ THƠ CỦA THI SĨ XUÂN DIỆU, RỒI 14 TUỔI, THẾ LỮ , HÀN MẠC TỬ , LƯU TRỌNG LƯ, CHẾ LAN VIÊN...V..V....VÀ HẦU HẾT CÁC NHÀ THƠ VÀ NHÀ VĂN TIỀN CHIẾN ( PREWAR POETS AND WRITERS ) .NÓI TÓM LAI, TÔI LÀ MỌT SÁCH.
*****&&&&&****
TÌNH YÊU LÀ NỤ CƯỜI Ở TRONG NƯỚC MẮT,LÀ SỰ NGỌT NGÀO TRONG NỖI ĐẮNG CAY ( LOVE'S SMILE IN TEARS AND BEING SWEET IN BITTER )
TÌNH YÊU LÀNỖI ĐẮNG CAY (TK1)
GIỌT TÌNH GIỌT ĐẮNG GIỌT CAY
GIỌT MƯA BUỔI SỚM GIỌT SAY NẮNG HỒNG
NẮNG MƯA TRONG CỎI BỀNH BỒNG
CUỐN THEO TẤT CẢ VÀO LÒNG ĐẠI DƯƠNG
GIÓ MÂY TRONG CỎI NGÀN PHƯƠNG
TAN VÀO VỤ TRỤ VÔ THƯỜNG TÌNH CA
TÌNH YÊU NHƯ ÁNH SAO SA
VUI TRONG NẮNG SỚM MẶN MÀ AI ƠI
MỚI YÊU TÌNH ÁI MỪNG CƯỜI
LÂU RỒI THÔI HẾT MỘT THỜI MƠ HOA !
HỞI ÔI NHAN SẮC ĐẬM ĐÀ
MỘT THỜI XUÂN SẮC CŨNG LÀ PHÔI PHAI
TÌNH YÊU RỒI CŨNG ĐỔI THAY
NHƯ CÂY THAY LÁ VÀNG BAY CUỐI TRỜI
DÙ NÀNG NGỌC THỐT HOA CƯỜI
YÊU ĐƯƠNG CŨNG CHỈ MỘT THỜI MƠ HOA
CÒN ĐÂU HƯƠNG SẮC ĐẬM ĐÀ
NÉT XUÂN PHƠI PHỚI ĐỂ MÀ NGƯỜI MÊ !
TÌNH YÊU CHỚM NỞ TRÀN TRỀ
KHI HOÀNG HÔN XUỐNG TÌNH MÊ ĐÂU CÒN
CHỈ CÒN HAI CHỮ SẮC SON
ÁI ÂN KÝ ỨC MÃI CÒN TRONG TA
BỞI EM LÀ MỘT LOÀI HOA
SỚM MAI HOA NỞ CHIỀU TÀ TÀN PHAI
THẾ GIAN NGÀN KIẾP LƯU ĐÀY
XOAY VÒNG TRONG CỎI TRẦN AI LUÂN HỒI
ÁI ÂN CŨNG CHỈ MỘT THỜI
MỘT THỜI QUA HẾT KIẾP NGƯỜI KHỔ ĐAU
ĐỜI LÀ MỘT KIẾP ƯU SẦU
TÌNH LÀ MỘT KIẾP THƯƠNG ĐAU BẼ BÀNG
XA RỒI MỘT THUỞ DUNG NHAN
AI AI RỒI CŨNG PHAI TÀN KIẾP HOA
ĐÓ LÀ CÁI KIẾP NGƯỜI TA
BÌNH MINH BUỔI SỚM HOAN CA REO MỪNG
ĐẾN KHI CHIỀU XUỐNG LẠNH LÙNG
BÂNG KHUÂNG MỘT CỎI MÊNH MÔNG GIỌT SẦU...!
THỜI GIAN CHONG CHÓNG QUA MAU
CỎI VÔ THƯỜNG ẤY LÀM ĐAU ĐỚN LÒNG
NẮNG MƯA TRONG CỎI BỀNH BỒNG
TÌNH YÊU TAN RẢ THEO DÒNG THỜI GIAN....
&&&&&&
TÌNH YÊU LÀ GÌ THẾ NHỈ (TK2)
TÌNH YÊU LÀ NỤ CƯỜI TƯƠI
HAY LÀ NƯỚC MẮT RA RỜI ĐAU THƯƠNG ?
TÌNH LÀ GIỌT NẮNG GIỌT SƯƠNG
HAY LÀ TÌNH KHÚC VÔ THƯỜNG TRẦN AI ?
TÌNH LÀ NGHIỆP CHƯỚNG THƯƠNG VAY
TRẢ QUA TRẢ LẠI TRẢ NGÀY TRẢ ĐÊM
TÌNH LÀ KHÚC HÁT ÊM ÊM
HAY LÀ BI KHÚC ĐÊM ĐÊM LỤY NHÒA
TÌNH LÀ CAO QUÝ NGỌC NGÀ
HAY LÀ TÌNH KHÚC CHIA XA NÃO NỀ ?
TÌNH LÀ TÌNH KHÚC ĐÊ MÊ
HAY LÀ BÀI HÁT THẢM THÊ ĐAU LÒNG
TÌNH YÊU LÀ NỤ HÔN NỒNG
HAY LÀ TÌNH KHÚC MÊNH MÔNG GIỌT SẦU
TÌNH YÊU LÀ MỘT NỖI ĐAU
TANG THƯƠNG KHẮP LỐI ,GIẤC SẦU NGÀN NĂM !
NỖI ĐAU SÂU KÍN ÂM THẦM
MUÔN ĐỜI NGHÌN KIẾP TRẦN GIAN ẤY MÀ
HỞI ÔI TRONG KIẾP NGƯỜI TA
MẤY AI HẠNH PHÚC HAY LÀ TANG THƯƠNG ?
TÌNH LÀ MỘT BÃI CHIẾN TRƯỜNG
SỐNG TRONG CỎI KHỔ VÔ THƯỜNG TRẦN AI !
TÌNH LÀ VAY TRẢ TRẢ VAY
MỘT NGÀY XA CÁCH CHIA TAY KHÓ TÌM
TÌNH LÀ RAY RỨC CON TIM
LOÀI NGƯỜI GÁNH LẤY CON TIM MÙ LÒA
THAN ÔI TRONG KIẾP NGƯỜI TA
YÊN VUI TRỌN VẸN HAY LÀ ĐAU THƯỜNG ?
TÌNH LÀ NỖI NHỚ NỖI THƯƠNG
MỪNG VUI BUỒN GIẬN ĐOẠN TRƯỜNG TRẦN AI
TÌNH YÊU NGÀN KIẾP LÂU DÀI
SỐNG TRONG CỎI KHỔ KHÔNG AI KHÔNG BUỒN....!
KHỞI ĐẦU ÔI THẬT NGÁT HƯƠNG
THỜI GIAN RỒI CŨNG CHÁN CHƯỜNG AI ƠI...!
TÌNH LÀ NỮA KHÓC NỮA CƯỜI
BỞI TUÔN TUÔN LỆ KHI NGƯỜI ĐỔI THAY....
TÌNH LÀ CỎI KHỔ TRẦN AI
NỢ VAY PHẢI TRẢ KIẾP NẦY AI ƠI ..!
&&&&&&
TÌNH LÀ VAY TRẢ TRẢ VAY (TK3)
"TÌNH LÀ MÓN NỢ LỚN NHẤT TRÊN TRẦN GIAN " (lời dạy của Phật Thích Ca)
TÌNH LÀ VAY TRẢ TRẢ VAY
NỢ AI KIẾP TRƯỚC TRẢ VAY KIẾP NẦY
LÀ LỜI PHẬT NÓI KHÔNG SAI
TRẢ VAY VAY TRẢ TRÀN ĐẦY TRẦN GIAN
NỢ XƯA PHẢI TRẢ CHO NÀNG
KIẾP NÀY THÔI HẾT NỢ CHÀNG NÊN ĐI
NỢ NẦN TRẢ HẾT BIỆT LY
NỢ CÒN TRỞ LẠI BỞI VÌ CHƯA XONG
CHO NÊN AI ĐÓ BIẾT KHÔNG
HẾT DUYÊN HẾT NỢ THÌ LÒNG KHÔNG YÊU
CÒN DUYÊN CÒN NỢ RẤT NHIỀU
THÌ CÒN TÁI HỢP TÌNH YÊU VỢ CHỒNG
CÙNG NHAU ĐỐT NÉN HƯƠNG LÒNG
YÊU NHAU SUỐT KIẾP LÒNG KHÔNG ĐỔI LÒNG
ĐỜI LÀ BỂ KHỔ MÊNH MÔNG
THIẾU NHAU KIẾP TRƯỚC VỢ CHỒNG KIẾP NAY
TÌNH YÊU LÀ ĐÓ THƯƠNG VAY
TRẢ VAY CHO HẾT KIẾP NẦY CHO XONG
CHƯA XONG CÒN VỢ CÒN CHỒNG
NẾU MÀ DỨT NỢ TÌNH KHÔNG CÒN GÌ
HẾT TÌNH HẾT NỢ BIỆT LY
ĐUÒNG AI NẤY BƯỚC KHÔNG GÌ CẢN NGĂN
NỢ TÌNH NƠI CỎI TRẦN GIAN
LÀ DO TIỀN KIẾP DÂY OAN ĐẾN GIỜ
NÊN TA VIẾT ÁNG THIÊN THƠ
LỜI XƯA PHẬT DẠY LÀM THƠ TẶNG ĐỜI
TA KHUYÊN TẤT CẢ LOÀI NGƯỜI
NỢ TÌNH TRẢ DỨT MỘT ĐỜI LO TU
KIẾP SAU KHỎI KHÓC HU HU
LƯU ĐÀY ĐỊA NGỤC MỊT MÙ TRẦN GIAN
ĐỂ XONG VỀ CỎI PHẬT ĐÀNG
SAU THÀNH PHẬT ĐẠO BÌNH AN ĐỜI ĐỜI
SƯỚNG HƠN LÀM KIẾP CON NGƯỜI
THOÁT NƠI CỎI KHỔ LUÂN HỒI TỬ SANH
NHỮNG AI NIỆM PHẬT LÀM LÀNH
LÀM ĐIỀU PHƯỚC ĐỨC TÒA SEN ĐƯỢC NGỒI.....!
MUÔN ĐỜI SẼ ĐƯỢC THÀNH THƠI
RONG CHƠI NGÀY THÁNG BÊN TRỜI TÂY PHƯƠNG
ĐÓ LÀ GỌI CỎI PHẬT ĐƯỜNG
GỌI LÀ ĐỆ NHẤT TÂY PHƯƠNG PHẬT ĐÀ
LỜI XƯA PHẬT NÓI ĐÃ XA
MÃI CÒN VANG ĐỘNG THÍCH CA PHẬT NGÀI
VẬY KHUYÊN TẤT CẢ TRẦN AI
GẮNG CÔNG TU NIỆM CÓ NGÀY ĐƯỢC LÊN
PHƯỚC VỪA THÌ ĐẾN CỎI TIÊN
PHƯỚC CAO LÀ ĐẾN NƠI MIỀN TÂY PHƯƠNG
GỌI LÀ NƠI CỎI PHẬT ĐƯỜNG
GIÀU SANG BẢY BÁU TÌNH THƯƠNG PHỦ ĐẦY (bảy vật quý báu mà phật ban nơi ấy )
MỖI NGƯỜI THÂN ĐẸP LẮM THAY
BA HAI TƯỚNG TỐT NHƯ LAI PHẬT ĐÀ !
SƯỚNG VUI TRONG CỎI DI ĐÀ
MUỐN CHI CÓ NẤY PHẬT ĐÀ BAN CHO
KHÔNG LO ĐÓI KHÔNG LO NO
PHẬT BAN CÁC THỨ KHÔNG LO THỨ GÌ..!
NGÀN KIẾP ĐI HOANG
NGÀN KIẾP ĐI HOANGTa đau lắm kiếp phong trần gió bụi
linh hồn ta ngàn kiếp đã đi hoang
ôi thiên thu trong cỏi thế hoang tàn
ta chợ tỉnh cơn mê và giác ngộ
mượn lời thơ để hồn thơ thổ lộ
để trái tim ngàn thuở được bình yên
ta quỳ xuống cầu ơn trên phổ độ
sau ta về trên cỏi ấy triền miên.....
ta nào dám mê đời trong cỏi khổ
mà từ xưa ĐẤNG TỪ PHỤ THÍCH CA
thường NAM MÔ SÁU CHỮ ĐỨC DI ĐÀ
khi hết kiếp hồn ta về cỏi PHẬT
để đau thương trong cỏi đời biến mất
cho hồn ta thành ngọt mật ngàn năm
và linh quang bừng sáng tợ trăng rằm
rồi hạnh phúc muôn đời sau bất diệt
cỏi trần gian người u mê chém giết
tranh lợi danh từ tất đất đồng xu
PHẬT xưa kia cho rằng đó là ngu
nên xích sắt xiềng người trong cỏi khổ
yêu cho lắm chỉ làm người một thuở
say cho cuồng thân xác cũng tiêu tan
ôi đau thương trần thế cỏi điêu tàn
luôn chém giết tìm vinh quang cỏi giả
dứt cơn mê cho hồn mình thong thả
cho tâm mình rưới tịnh nước MA HA
ĐƯỢC BÌNH YÊN NHỜ HAI CHỮ DI ĐÀ
RỒI PHẬT RƯỚI CAM LỒ TA TẮM SẠCH
BƯỚC RA KHỎI DANH LỢI TÌNH HÚT SÁCH
THOÁT MÊ ĐỒ TRONG VŨNG ÁI ĐAM MÊ
NGUYỆN THẾ GIAN TẤT CẢ ĐƯỢC ĐI VỀ
THOÁT CỎI KHỔ LÊ THÊ MIỀN SANH TỬ
ôI tất cả sẽ trở thành quá khứ
mà ngàn năm muôn kiếp mãi đi hoang
để ngàn năm hạnh phúc cỏi THIÊN ĐÀNG
hay cỏi PHẬT TÂY PHANG TRỜI THIÊN TRÚC (cỏi Trời Thiên Trước là cỏi Phật A ĐÀ)
ôi thế gian là cỏi đời địa ngục
vì tranh nhau và tàn sát lẫn nhau
từ ngàn xưa cho mãi đến ngàn sau
nên PHẬT nói cỏi đời là cỏi khổ
ta sẽ đi nếu không còn thiếu nợ
nợ tình kia nhất quyết trả cho xong
danh lợi tình ta thề quyết là không
vì ta đã gởi trái tim về cỏi PHẬT......
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét