http://senhongvn.files.wordpress.com/2013/03/banner.jpg
XIN MỜI CÁC ANH CHỊ, CÁC BẠN GHÉ THĂM CHUYÊN ĐỀ PHẬT PHÁP - TÌNH YÊU THIÊN NHIÊN VÀ ĐỒNG BÀO NHÂN LOẠI.!.
http://4.bp.blogspot.com/-kH5aOP2BKkw/TznifXNxwWI/AAAAAAAAMLM/2lVsVmNw7lU/s1600/1440903wtr1hg70ow.gif

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

TƯ TƯỞNG PHẬT PHÁP

Trong bóng tối ta thấy được ánh sáng và chính ánh sáng ấy từ trong bóng tối đí ra. Và, chính từ trong nỗi đau khổ của con người , loài người đã tìm về cùng Thượng Đế .

Sống trong cõi đời đau khổ mà tâm vẫn bình yên. Sống trong đời hổn loạn mà tâm không xao xuyến và lòng không nao núng vì vật chất ngoại cảnh chi phối .Đó là tâm Phật và tâm của Phật là tâm vô trụ là tâm không vắng lặng là tâm thường trụ nghĩa là không tru vào chỗ nào hết (như danh lợi tình chấp thương chấp ghét cùng tham sân si , chấp danh chấp lợi chấp có chấp không, mơ tưởng công danh sự nghiệp phù du ảo ảnh và mọi sự ham muốn và ưa thích trên thế gian đều là chấp tướng gọi chung là tham vọng hay vọng tưởng ) Muốn về cõi Phật thì tâm phải là số không và buông bỏ tất cả để trở về số không , hãy buông bỏ tất cả bên nây để có tất cả ở thế giới bên kia là thế giới của cõi Tây Phương Cực Lạc của Đức A Di Đà.(lời dạy của Đức Thích Ca)
Chí khí tu hành vững chắc như bàn thạch như bước chân đi của voi không gì lay chuyển nỗi, Tâm không lấm bụi cõi hồng trần là chắc phải thành đạo trong cỏi đời nầy !

Tâm không lấm bụi cõi trần gian tức là tâm vô trụ nghĩa là không trụ vào bất cứ chỗ nào trên thế gian không trụ vào vật chất vinh hoa phú quý, nên ai còn mê danh lợi tiền tài và tình dục thì không thể về cõi Phật được và hãy lau cho thật sạch những tư tưởng uế trược của trái tim là thất tình lục dục như: MỪNG GIẬN BUỒN VUI THƯƠNG GHÉT MUỐN  thì mới được về cõi bên kia !

VẬY TU BỐ THÍ LÀ TU NGOẠI CẢNH LÀ TU PHƯỚC HỮU LẬU GIÀU CÓ Ở KIẾP SAU VÀ KIẾP THỨ BA COI CHỪNG BỊ ĐỌA ĐỊA NGỤC VÀ KHÔNG ĐƯỢC VỀ CÕI PHẬT.

VÌ VẬY TU BỐ THÍ MÀ KHÔNG TU TỊNH ĐỘ NIỆM PHẬT A ĐI ĐÀ LÀ MỘT ĐIÈU VÔ CÙNG NGUY HIỂM Ở KIẾP THỨ BA ! (vì đó là tu ngoại cảnh không phải tu tâm còn gọi là tu bên ngoài hay còn gọi là tu ngoại công )

CÒN TU TÂM CÒN GỌI LÀ TU BÊN TRONG , GỌI LÀ TU NỘI TÂM , TU TÂM DƯỠNG TÁNH HAY LÀ TU TRÁI TIM VÀ TU HUỆ NIÊM PHẬT VÀ TU THIỀN THÌ DÙ CÓ NGHÈO KHÔNG CÓ TIỀN BỐ THÍ, PHẬT VẪN RƯỚC KHI BẤT CỨ AI NIỆM HỒNG DANH A DI ĐÀ PHẬT VÌ TU TÂM TỨC LÀ TU BÊN TRONG SỬA LÒNG CHO THẬT TRONG SẠCH KHÔNG NHƠ BẢN XẤU XA RỬA SẠCH MỌI TƯ TƯỞNG XẤU XA TỘI LỖI CỦA NGƯƠI ĐỜI VÀ GỘI NHUẦN ƠN ĐỨC PHẬT NGHĨA LÀ CÓ TRÁI TIM THÁNH THIỆN VÀ TỪ BI GIỐNG NHƯ PHẬT LÀ MẶC DÙ BÂY GIỜ KHÔNG CÓ TIỀN BỐ THÍ NHƯNG NGUYỆN SAU KHI THÀNH ĐẠO SẼ CỨU ĐỘ TOÀN THỂ CHÚNG SANH NHƯ CÁC VỊ PHẬT THÌ PHẬT SẼ RƯỚC KHI HẾT KIẾP VỀ CÕI TÂY PHƯƠNG CỦA NGÀI ĐỂ HƯỞNG PHƯỚC VÔ LẬU NÊN TU NIỆM PHẬT HAY TU THIỀN LÀ TU PHƯỚC VÔ LẬU ĐỜI ĐỜI HẠNH PHÚC AN VUI NƠI CÕI PHẬT TRƯỜNG SANH BẤT TỬ MUỐN ĂN CHI CŨNG CÓ NHÀ CỬA QUANG CẢNH TAY PHƯƠNG TOÀN LÀ BÁU VẬT VINH HOA PHÚ QUÝ ĐỜI ĐỜI NÊN GỌI LÀ TU TÂM HAY LÀ TU NỘI CÔNG TU BÊN TRONG CỦA TRÁI TIM LÀ TU PHƯỚC VÔ LẬU ĐÓ CÔNG ĐỨC LỚN HƠN TU BỐ THÍ NGOẠI CẢNH LÀ TU BỀ NGOÀI DÙ CHO LÀ BỐ THÍ TIỀN TỶ CŨNG KHÔNG BẰNG TU NỘI TÂM VÀ NIỆM PHẬT.

LÀ VÌ NHIÈU NHÀ TỶ PHÚ BỐ THÍ BẠC TỶ LÀ THIỆN MÀ TÂM CÒN CÒN MƯU LÀM VIỆC ÁC VÌ DANH LỢI TÌNH VÀ THAM SÂN SI TRÀN NGẬP VÌ TRÁI TIM KHÔNG TU TÂM DƯỠNG TÁNH GỘI NHUẦN ƠN ĐỨC PHẬT. NÊN PHẢI CÒN LUÂN HỒI SANH TỬ MÃI MÃI
TRONG BA CÕI SÁU ĐƯỜNG.VÌ HỌ LÀM VIỆC THIỆN MÀ CŨNG TẠO RẤT NHIỀU VIỆC ÁC.
NÊN XÉT CÔNG THÌ ÍT MÀ TỘI THÌ NHIỀU NÊN PHẢI LUÂN HỒI SANH TỬ LẮM KHI TỘI QUÁ LỚN PHẢI BỊ ĐỌA ĐỊA NGỤC ! CHO NÊN CHỈ HAM TU PHƯỚC MÀ KHÔNG TU HUỆ LÀ ĐẠI HỌA CHO LINH HỒN CỦA MÌNH ! ( LỜI PHẬT DẠY)

CÒN TU TÂM TỊNH ĐỘ NIỆM PHẬT THÌ CÔNG ĐỨC LỚN HƠN TU BỐ THÍ  HÀNG TỶ LẦN VÌ TÂM ĐÃ THẬT SỰ GIÁC NGỘ TỪ BỎ MỌI THAM VỌNG NƠI THẾ GIAN DANH LỢI TÌNH  VÀ CỌNG THÊM LÀ NHỜ CÓ CẦU XIN PHẬT RƯỚC LÚC LÂM CHUNG NÊN PHẬT RƯỚC
VỀ CÕI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC VÀ TÂM PHÁT NGUYỆN SAU KHI THÀNH PHẬT TRỞ LAI CỨU ĐỘ THẾ GIAN VỀ CÕI PHẬT NHƯ MÌNH , NÊN TU TỊNH ĐỘ NIỆM PHẬT LÀ HƯỞNG
PHƯỚC VÔ LẬU LỚN BẰNG BA NGÀN THẾ GIỚI NÊN HƯỞNG HOÀI PHƯỚC VÔ TẬN KHÔNG BAO GIỜ HẾT Ở CÕI TÂY PHƯƠNG.

CÒN NẾU GIÀU CÓ MÀ TU TỊNH ĐỘ CỌNG VỚI TU BỐ THÍ THÌ NHƯ ĐI MÁY BAY PHẢN LỰC CƠ SIÊU ÂM THANH 8.700 CÂY SỐ MỘT GIỜ PHẬT SẼ CHỨNG CÔNG ĐỨC VĨ ĐẠI NÀY VÀ PHẢI SÁM HỐI TỘI LỖI HÀNG ĐÊM VÀ XIN PHẬT HẾT KIẾP VỀ CÕI TÂY PHƯƠNG
THÌ PHẬT SẼ BÁO TRƯỚC CHO PHẬT TỬ NGÀY GIỜ RA ĐI VÀ PHẬT CHẮC CHẮN SẼ RƯỚC.
VẬY THÌ, CÕI TRẦN GIAN ĐẦY ĐAU KHỔ SANH LÃO BỊNH TỬ VÀ CỎI TRỜI THIÊN TRƯỚC (TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC) BẠN CHỌN CÕI NÀO ?

XIN BẠN HÃY CHO LỜI BÌNH BÀI NÀY VÀ TÔI CÒN TIÉP TỤC VIẾT THÊM

(Viết theo lời dạy của Phật Thích Ca trong kinh DI Đà )

SAIGÒN 17.4.2013

Người đời hay có tính tự tôn trọng bản thân mình gọi là bản ngã to lớn, tự cho mình là trung tâm vũ trụ , chấp người chấp ta tưởng cõi đời nầy là trường tồn vĩnh cữu nên mê đắm công danh sự nghiệp ăn chơi trụy lạc làm điều tội lỗi nên mãi mãi xa rời Thượng đế cùng Phật Pháp nên một vị Phật nói rằng " Loài người đang nắm tay nhau cùng đi xuống địa ngục "

Các nhà tỷ phú bố thí tiền tỷ cho người nghèo hoặc cúng chùa thì được phước lớn đó là tu hạnh bố thí còn gọi là tu ngoại công hay là tu phước hữu lậu nên vì quả lành đó mà kiếp sau lại giàu có rồi lại làm chuyện ác như gia đình họ Ngô, như Võ Tắc Thiên, Từ hy Thái Hậu là kiếp thứ hai không tu nữa chỉ lo hưởng thụ vật chất và tạo việc ác thì kiếp thư ba hết phước tới họa phải bị đọa địa ngục muôn đời khó có ngày nào ra nên
Phật Thích Ca dạy rằng " Hết phước tới họa hay phước lớn họa to" là vậy đó !
Cho nên Phật nói tu phước hoặc là tu bố thí mà không tu huệ (tu tịnh độ niệm Phật) thì không thể về Tây Phương được và kiếp thư ba là kẻ thù của kiếp thứ nhất có nghĩa là:
Kiếp thư nhất bố thí, kiếp thư hai giàu có không tu, kiép thứ ba bị đọa địa ngục nên kiếp thứ ba là kẻ thù của kiếp thư nhất.
Cho nên tu phước cần phải tu tịnh niêm Phật là cầu xin Phật rước về cõi Tây Phương Cực Lạc thì mới chắc ăn là khỏi lo trởi lại sáu nẽo luân hồi sanh tử.Còn tu bố thí là tu phước hữu lậu nên hương hết phước ở kiếp sau là đại họa đó ! Còn tu niệm Phật là tu phước vô lậu hưởng phước đời đời không hết khi ta về cõi Phật.

Còn các thầy tu Thiền là để Phật ban trí huệ bằng cách ĐIỂN HAY THỔI TRÍ HUỆ CHO NGƯỜI TU
ĐỂ CÓ ĐƯỢC TRÍ TUỆ BÁT NHẢ CÒN GỌI LÀ TRÍ HUỆ CỦA PHẬT HAY PHẬT TRI KIẾN NÊN CÁC THẦY TU  VỚI PHÁP MÔN THIỀN ĐỊNH NÊN CÓ TRÍ TUỆ BÁT NHẢ HƠN NGƯỜI
BÌNH THƯỜNG MỚI GIẢNG ĐẠO CHO CHÚNG SANH NGHE VÀ ĐỘ SINH CHO NGƯỜI ĐỜI.

Cho nên, tu bố thí là tu phước hữu lậu là sợi dây xích bằng vàng trở lại đầu thai làm người giàu có rồi lo hưởng phước quá lớn là đại họa ở kiếp sau đó nên Chúa Jesus nói răng : Người giàu có mà muốn về cõi thiên đàng còn khó hơn con lạc đà chui qua lổ kim là vậy đó "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét