http://senhongvn.files.wordpress.com/2013/03/banner.jpg
XIN MỜI CÁC ANH CHỊ, CÁC BẠN GHÉ THĂM CHUYÊN ĐỀ PHẬT PHÁP - TÌNH YÊU THIÊN NHIÊN VÀ ĐỒNG BÀO NHÂN LOẠI.!.
http://4.bp.blogspot.com/-kH5aOP2BKkw/TznifXNxwWI/AAAAAAAAMLM/2lVsVmNw7lU/s1600/1440903wtr1hg70ow.gif

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Ý KIẾN CỦA TÔI

Ý KIỀN CỦA TÔI LÀ PHẢI LÀM THẾ NÀO CHO MỌI NGƯỜI VỀ VỚI PHẬT VÀ PHẢI GIẢNG VỀ ĐẠO PHẬT CHỚ KHÔNG GIẢNG TRÀNG GIANG ĐẠI HẢI VỀ CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI TỨC LÀ ĐẠO NHÂN KHÔNG PHẢI LÀ YẾU LÝ , LÀ CỨU CÁNH LÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ VỀ VỚI PHẬT !
Tôi nhận thấy một số nhà tu hành theo đạo Phật mà không giảng kinh luật của Phật mà giảng về Nhân Đạo về các vấn đề xã hội không hà ! Tôi nghĩ các Thầy nên GIẢNG CÁI YẾU LÝ LÀ PHẢI LÀM CÁCH NÀO ĐỂ VỀ CÕI PHẬT ? Thay vì nói chuyện đời một triệu năm chưa hết ! Vậy thì nói làm chi cho hao hơi tổn tướng ? Và phải tóm tắt là chỉ cách cho chúng sinh tu như thế nào để sau khi hết kiếp mọi người được về cõi Phật và khỏi phải rơi vào địa ngục !
Tôi thấy Đức Thế Tôn xưa kia đâu có nói chuyện đời mà nói chuyện đạo , chuyện tu không cần phải nói chuyện đời làm chi ! Vì người nào mà biết quá nhiều chuyện trên thế gian này, càng biết nhiều, càng nói nhiều thì lắm khi lại phải tội lỗi nhiều vì đó là những sợi dây xích vàng hay dây xích sắt nó mãi xiềng chúng sanh trong ba ngả sáu đường mà thôi ! Đâu có ích lợi gì !
Chỉ bằng ta nói kinh pháp của Phật và tóm tắt cái yếu lý là chỉ dạy cho hành giả phải tu một kiếp nầy để về với Phật trong kỳ Đại Xá Tội này ! Và phải giải thích cho chúng sanh hiểu vì sao Phật dạy ta không nên đầu thai lại làm người ở thế gian này là người nhà giàu để hưởng phước thế gian thì rất là nguy hiểm vì sanh lòng đắm mê vật chất trần gian ôm chặt tài sản của cải để hưởng thụ và xuôi theo dòng đời với bạn bè rủ ren làm chuyện ác nên kiếp kế phải xuống địa ngục ngàn năm khó ra rất là khốn khổ !
Còn đầu thai lại trên thế gian làm người nghèo thì đói khổ rồi nhún tay vào chuyện ác là cướp của giết người cuối cùng cũng bị đọa địa ngục mà thôi !
Chỉ có người kinh tế trung bình đủ ăn đủ , không giàu không nghèo là dễ tu mà hể quyết tu thì sẽ về với Phật mà thôi !
Cho nên giàu quá hay nghèo quá coi chừng để rơi vô địa ngục đó nếu không tu ! Còn nếu nhà giàu mà chịu bung tiền ra làm việc từ thiện và tu
Tịnh Độ niệm Phật thì Phật sẽ cứu thôi ! Còn trái lại ích kỷ quơ hốt tham lam , chết ai mậc kệ thì coi chừng sa địa ngục đó nha !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét